Hướng Dẫn Cách Pha TràTuyết Shan CổThụ

Dụng cụ: Ấm tử sa dung tích 200ml ( không nên pha trà vào ấm có dung tích quá lớn, vật liệu làm ấm giữ nhiệt kém và nắp ấm không chặt khít, bộ phận lọc ở trong ấm to, thưa).
Dụng cụ lọc trà (bằng inox hoặc sứ có lưới).
Bình chứa nước trà (bằng sứ, đất nung hoặc thủy tinh).
Nước đun sôi.
Thìa đong trà (dung tích 20ml tương đương khoản 6gr trà).
 Bước 1: Tráng ấm pha trà.
Công dụng: Làm ấm nóng đều và khử trùng qua ấm trà trước khi pha.
Rót nước sôi 100°c vào ấm pha trà, tráng đều mặt trong ấm trà rồi đổ nước đi.
 Bước 2: Tráng trà
 Công dụng: Loại bỏ phấn trà, làm cánh trà nở đều và nhanh ngấm hơn.
Cho một lượng 6gr trà Tuyết Shan Cổ Thụ vào ấm, rót nước sôi vào ấm và lắc đều vòng tròn hoặc dùng thìa đảo nhanh trà trong ấm trong vài giây rồi chắt bỏ nước.
 Bước 3: Pha trà
 Sau khi chắt bỏ nước tráng trà, rót một lượng nước sôi khoảng 180ml vào ấm trà sao cho nước ngập lá trà. Đợi khoảng 10-15 giây để trà chín.
 Bước 4: Rót trà
Khi trà chín, rót toàn bộ lượng nước trà ra bình chứa, qua một dụng cụ lọc trà (chỉ giữ lại một lượng nhỏ nước cốt trà trong ấm) và châm trà ra chén để thưởng thức. Cùng lúc đó rót thêm 150ml nước sôi vào ấm trà và đợi 20 giây để có tuần trà tiếp theo.
 ***Lưu ý:
 Trà được cho ra bình chứa trước khi rót ra chén sẽ đều màu, đều vị, tránh hiện tượng chén được rót trước sẽ nhạt vị hơn chén được rót sau. Mặt khác, không nên ủ trà trong ấm quá lâu sẽ làm nước trà biến màu.
Nếu không có bình đựng nước trà đã pha, khi châm trà ra chén, bạn lưu ý rót trà lần lượt vào các chén, mỗi lượt chỉ rót 1/3 – ½ chén rồi quay lại rót lượt tiếp theo cho đến khi đầy chén.
Trên đây là cách pha trà Tuyết Shan Cổ Thụ với lượng trà và nước vừa đủ cho ấm nhỏ, 3-4 người uống, nếu pha trong ấm to hơn, có thể điều chỉnh lượng trà và nước, tùy khẩu vị đậm nhạt.

Xem menu trà kèm giá tại đây


 Teaware 
 Tuyet shan co thu 

– A teapot (200ml)
– A strainer (made of ceramic or inox)
– A large cup
– A bamboo spoon

 Steps to make a good cup of Tuyet Shan
 1- Warm the teapot
Heat the water and use it to warm the teapot.
 2- Wash the tea leaves
 Put 6 gram of Tuyet Shan tea into the pot. Fill the pot full 3/4 of hot water (100 C). Shake or use a spoon to stir it gently in some seconds, then pour it off immediately and discard. This washes away anh dirt or dust from the leaves, starts leaves opening so that they will release their full flavor.
 3- Drew tea
 Pour 180-200 ml of boiling water (95 C) into the teapot. Let it sit for 10-15s
 4- Serve
 Pour almost the entire amount of tea from the pot into a large cup (best through a strainer). At the same time, refill the teapot with 150-180ml of boiling water (95 C) and let it sit for 20s for the next infusion.
Slowly pour the tea from the large cup into cups.

 Note:
– Tuyet Shan tea can yield 3-4 infusions.
– The tea should be poured from the pot into another container, then into each cup to ensure the even distribution of the flavor and colour of the tea.
– Too long steeping time will affect the flavor and the quality of the tea.